[Tư vấn] Mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường Hà Nội xuất hiện rất nhiều dòng máy thái thịt với các chủng loại khác nhau làm cho bạn đang băn khoăn và thắc mắc nên mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hay mua ở đâu giá rẻ? Cách vệ sinh sản phẩm ra làm sao?

Bài viết liên quan:

Để giáp đáp những thắc mắc trên, trong bài viết sau đây, Điện Máy Tiến Mạnh sẽ chia sẻ một vài thông tin cơ bản về chiếc máy cắt thịt đồng thời giới thiệu các dòng sản phẩm đang được nhà hàng, khách sạn sử dụng rộng rãi và đánh giá cao.

Chúng ta cùng tìm hiểu về máy thái thịt lần lượt qua những nội dung sau:

Máy thái thịt là gì?

Máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Máy thái thịt( tiếng anh là meat slicer) hay còn gọi còn được gọi với tên gọi khác là máy thái lát hay máy cắt thịt. Đây là một trong những thiết bị khá phổ biến tại các nhà hàng buffet, khách sạn hay các cơ sở chế biến thịt bò, thịt heo. Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và rất tiện dụng, là công cụ chuyên dụng tại các nhà hàng để cắt thái lát thịt, pho mát, xúc xích hay các sản phẩm khác.

Các mẫu cắt thịt cũ trước đây hầu hết được vận hành bằng tay quay, trong khi các sản phẩm mới nhất hiện nay thường sử dụng động cơ điện.

Các dòng máy thái thịt phổ biến hiện nay

Máy thái thịt đông lạnh

Máy cắt thịt đông lạnh là một thiết bị sử dụng động cơ điện để thái lát các miếng thịt đã được làm đông lạnh mà không cần phải sử dụng đến sức lực của người dùng.

Ưu điểm:

  • Dòng máy cắt thịt đông lạnh rất đa dạng phong phú về mẫu mã sản phẩm với nguyên lý hoạt động chính đó là điện năng và cơ năng.
  • Máy thái thịt đông lạnh bằng tay thì được thiết kế đơn giản hơn rất nhiều so với sản phẩm được trang bị nguồn điện. Đối với dòng máy bằng điện bạn chỉ việc cho miếng thịt đông lạnh vào càng giữ sau đó cắm nguồn điện rồi nhấn nút khởi động, bạn đợi trong khoảng thời gian ngắn đã có ngay những lát thịt mềm mỏng đều nhau tăm tắp không phải gặp những rắc rối như xoay tay cầm và cắt thịt.
  • Đối với chiếc máy thái thịt bằng điện bạn có thể tùy chỉnh lát cắt dày mỏng theo ý bạn mong muốn. Sản phẩm này có hiệu năng cao rất tiện dụng và hữu ích trong việc chế biến khối lượng thịt lớn một cách nhanh chóng. Chính vì thế, thiết bị này rất thích hợp sử dụng tại các quán phở, nhà hàng, khách sạn phục vụ số lượng khách đông đảo.

Nhược điểm:

  • Đối với chiếc máy thái thịt bằng điện thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lau chùi và vệ sinh máy vì đây là thiết bị sử dụng động cơ điện nen chứa rất nhiều chi tiết khó tháo rời hơn so với chiếc máy thái thịt đông lạnh bằng tay.
  • Ngoài ra, thiết bị này chỉ cắt được thịt đông lạnh hoặc thịt chín nguội. Nếu cắt thịt tươi sống sẽ làm lệch lưỡi dao dẫn đến việc máy gặp vấn đề.

Ưu nhược điểm máy thái thịt đông lạnh

Máy thái thịt tươi sống:

Máy thái thịt sống là một trong những thiết bị cắt lát thịt chuyên dụng dùng để chế biến các loại thực phẩm tươi nguyên chưa qua chế biến thành lát mỏng khoảng 2mm đến 10mm.

Ưu điểm:

  • Đây là dòng máy thái thịt thích hợp sử dụng tại các nhà hàng lớn, bếp ăn công nghiệp hoặc các sở sở chế biến thịt tươi sống chuyên nghiệp.
  • Khác với các dòng máy thái thịt mini gia đình hay các máy bán tự động thì thiết bị này hoạt động dựa theo nguyên tắc hoàn toàn tự động, năng suất cho mỗi một giờ lên tới hàng trăm kilogam thịt. Đây được coi là đặc điểm nổi bật nhất của dòng máy này.
  • Ở một số trường hợp như máy thái thịt QX-250 hay RBW-260 có thể thay đổi lưỡi dao một cách dễ dàng, giúp cho việc cắt thịt với nhiều độ dày phục vụ cho việc trang trí, chế biến thức ăn dễ dàng hơn.
  • Máy thái thịt tươi là thiết bị nhà bếp có độ bền cao, rất an toàn cho người sử dụng, không tốn nhiều công sức như những dòng thái thịt bằng tay.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm này khá cao so với các dòng máy bán tự động hay máy thái thịt bằng tay.
  • Nhược điểm lớn của các dòng máy thái thịt JZ, DQ-1, SS-70 đó là bộ lưỡi dao được lắp cố định ở trong máy vì thế khi mới sử dụng rất khó vệ sinh, mất nhiều thời gian và không đảm bảo chất lượng khi vệ sinh.

Ưu nhược điểm máy thái thịt tươi sống

Kinh nghiệm mua máy thái thịt loại nào tốt

Tại các nhà bếp hiện nay, nhu cầu sử dụng máy thái thịt ngày càng được tăng cao. Nhưng khách hàng thường hay cảm thấy hoang mang, bối rối trước những dòng sản phẩm này do mẫu mã và chất lượng rất đa dạng.

Sau đây, Điện Máy Tiến Mạnh xin chia sẻ tới bạn đọc một số tiêu chí khi chọn mua máy thái thịt loại tốt nhất:

Chọn mua máy thái thịt phù hợp với nhu cầu sử dụng:

  • Nếu như bạn đang làm chủ một nhà hàng hay quán ăn,quán phở lớn, bạn cần chế biến một lượng thịt đông lạnh lớn để phục vụ cho nhu cầu nhiều khách hàng thì máy thái thịt đông lạnh ES-250 hay ES-300 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu như bạn cần chế biến lượng thịt tươi sống lớn thì hãy chọn mua dòng máy JZ, DQ-1.
  • Ngược lại, nếu bạn muốn tìm mua cho một quán phở nhỏ hay phục vụ cho gia đình thì bạn nên chọn máy thái thịt cầm tay ST-200 hay máy thái thịt mini SS-70. Vì đây là các dòng máy thái thịt gia đình chuyên dụng với năng suất chế biến lượng thịt ít.

Độ bền và hiệu suất của lưỡi dao:

  • Để sở hữu một chiếc máy cắt thịt đảm bảo chất lượng thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là kiểm tra độ bền của lưỡi dao. Nếu như bạn chọn được một bộ dao có cứng tốt, không bị han gỉ thì tuổi thọ của chiếc máy cắt thịt kéo dài rất lâu. Điều đó, giúp bạn có thể giảm thiểu chi phí thay thế lưỡi dao.
  • Không chỉ dừng ở đó, hiệu suất hoạt dộng của một lưỡi dao là một yếu tố quyết định chiếc máy của bạn có tốt hay không. Để tạo ra được những đĩa thịt mềm mại, đẹp mắt theo ý muốn của mình cần phải có một bộ dao thật sắc bén cùng với đó là máy có thể điều chỉnh được độ dày mỏng miếng thịt.

kinh nghiệm mua máy thái thịt giá rẻ

Mua máy thái thịt ở đâu ???

  • Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu máy thái thịt không có nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, tuổi thọ ngắn, chất liệu tạo thành sản phẩm còn gây nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.
  • Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn cần phải chọn lựa những sản phẩm tại các cửa hàng cung cấp uy tín đáng tin cậy có đầy đủ thông số kỹ thuật, phiếu bảo hành.

Máy thái thịt giá bao nhiêu là hợp lý

  • Một vấn đề vô cùng quan trọng để sở hữu một chiếc máy thái thịt đảm bảo phải thích hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế.
  • Hiện nay, giá máy thái thịt đông lạnh cầm tay giá thành chỉ 1.350.000 VNĐ, máy thái thịt bằng điện thì giao động từ 2.300.000 đến 18.000.000 VNĐ.

Những lưu ý khi sử dụng máy thái thịt

  • Bất kỳ một thiết bị nhà bếp nào cũng có những chú ý từ nhà bán hàng để gia tăng tuổi thọ của máy, sử dụng được lâu dài. Dưới đây là những chú ý bạn cần nắm được khi sử dụng máy thái thịt:
  • Điểm đáng chú ý cho những khách hàng sử dụng máy thái thịt đó là làm thế nào để khắc phục những sự cố như mẻ, đứt lưỡi dao, kẹt thịt, hỏng hóc các chi tiết bên trong máy thì bạn cần chọn lọc những miếng thịt không có xương hay lẫn các đồ vật cứng rắn nào khác, cho vào một cách từ từ và cho những miếng thịt có kích thước phù hợp với máy.
  • Để máy sử dụng được bền lâu thì bạn nên vệ sinh máy sạch sẽ thường xuyên sau mỗi lần sử dụng, tránh tình trạng để lâu dẫn đến han gỉ máy.
  • Nhiều khách hàng thường hay có thói quen sử dụng sản phẩm như một chiếc máy thái thịt đa năng có thể vừa cắt được thịt tươi sống vừa cắt được thịt đông lạnh thậm chí cắt cả xương sụn nhưng điều này là sai lầm. Việc này sẽ dẫn đến việc lưỡi dao sẽ nhanh bị hư.

Top 5 dòng máy thái thịt sử dụng phổ biến hiện nay

Máy thái thịt tươi sống DQ-1

Máy thái thịt tươi sống DQ-1

Máy thái thịt tươi sống DQ-1

Tham khảo giá tốt của sản phẩm tại đây

  • Bạn đang có nhu cầu mua máy cắt thịt chất lượng tốt, dùng lâu dài, giá cả hợp lý phải chăng thì không phải suy nghĩ, đắn đo nhiều, chọn ngay dòng cắt thịt DQ-1 với công suất 750W máy được thiết kế rất chắc chắn, độ bền cao, hiệu suất thái thịt từ 100 - 150 kg/h ứng với khoảng 9 -10 công nhân chuyên cắt trong cùng khoảng thời gian.
  • Sở hữu chiếc máy cắt thịt tươi DQ-1 thì bạn sẽ tiết kiệm khoảng 95% thời gian, công sức so với việc cắt thịt bằng tay truyền thống mà hiệu suất cao, các miếng thịt được thái lát đều nhau, khộng bị vụn nát.
  • Các lưỡi dao của mái thái thịt sống DQ-1 được làm bằng thép cứng rất sắc bén, không bị bào mòn, được bố trí đều, các lát cắt có độ dày mỏng giống nhau. Lưỡi dao của máy thái thịt này có thể mài tối đa 2 lần trong quá trình cắt thái thịt.

Máy thái thịt bò JZ 2mm - thái thịt bò, heo siêu mỏng

Máy thái thịt bò tươi sống jz-2mm

Máy thái thịt bò tươi sống jz-2mm

Tham khảo giá tốt của sản phẩm tại đây

  • Bạn cũng biết rằng việc thái thịt bò rất dễ bị dính dao, càng thái mỏng thì càng bị vỡ vụn.. Chính vì vậy khi nhắc đến máy thái thịt bò người ta thường nói ngay đến dòng JZ-2.0mm.
  • Máy cắt thịt bò này có tính năng vượt trội so với dòng DQ-1 ở khả năng thái thịt không bị mắc kẹt thịt. Lưỡi dao được làm bằng thép cứng sắc bén có độ bền cao. Với 80 lưỡi dao được đan xen với khoảng cách 2mm.
  • Về công suất sản phẩm này so với các dòng máy thái thịt bò tươi để bàn như QX-250 hay SS-70 thì mạnh hơn rất nhiều vì được trang bị mô tơ 750W. Năng suất thái thịt của máy từ 50-60 kg/h. Khi sử dụng thiết bị này bạn sẽ không phải lo vấn đề bị kẹt máy khi cắt các miếng thịt dày nữa.

Máy thái thịt gia đình SS-70 - máy thái thịt bò giá rẻ

Máy thái thịt mini gia đình SS70

Máy thái thịt mini gia đình SS70

Tham khảo giá tốt của sản phẩm tại đây

  • Đây là dòng máy thái thịt giá rẻ dùng cho gia đình, các quán phở, nhà hàng, quán ăn nhỏ. Giá máy cắt thịt này chỉ từ 2.1 - 2.4 triệu đồng.
  • Động cơ motor công suất 250W vận hành êm, thái khỏe cho ra những lát thịt đều mỏng như một, không nát vụn, hao hụt như thái tay.
  • Máy được trang bị động cơ với công suất 250W thái khỏe, vận hành êm ái cho những những lát thịt không bị nát vụn như thái bằng tay.
  • Khi sử dụng máy thái thịt này bạn có thể cắt 1kg thịt chỉ trong vòng 2 phút. Mặc dù vậy, khuyến cáo chỉ nên cắt dưới 20kg/ngày để tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Máy thái thịt chín nguội ES-250

Máy thái thịt chín nguội ES-250

Máy thái thịt chín nguội ES-250

Tham khảo giá tốt của sản phẩm tại đây

  • Trên thị trường hiện nay, dòng máy cắt thịt chín được bán chạy nhất vẫn là dòng máy thái thịt ES-250 cho năng suất 20kg/ngày. Đây là một trong những dòng máy thái thịt bán tự động có một động cơ lưỡi dao quay và khi cắt thịt bạn dùng tay đẩy.
  • Với dòng máy thái thịt chín nguội này bạn có thể tùy chỉnh được độ dày mỏng của từng lát cắt trong phạm vi từ 0,5-1,2 mm. Ngoài cắt thịt chín ra thì thiết bị này còn có thể cắt thịt động se lạnh. Chú ý rằng, nếu cắt thịt đông lạnh bạn ban nên cắt mòng từ 0,5mm trở xuống, nếu thái dày quá thì sẽ rất khó thái, trong trường hợp này bạn nên dã đông cho mềm khối thịt đi để cắt dễ dàng hơn.
  • Ở phía trên thân máy có trang bị một bộ đá mài tự động, trong trường hợp lưỡi bị cùn bạn có thể ấn nút là lưỡi dao sẽ được mài tự động. Về hình dạng, máy được thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ cao, có trọng lượng chỉ 16kg có thể di chuyển dễ dàng.

Máy cắt thịt đông lạnh ES-300

Máy cắt thịt đông lạnh ES-300

Máy cắt thịt đông lạnh ES-300

Tham khảo giá tốt của sản phẩm tại đây

  • Đây là một trong những dòng máy thái thịt se lạnh, giò chả, thịt chín nguội.. máy được nâng cấp từ dòng máy thái thịt ES 250. Thiết bị kế thừa đầy đủ các ưu điểm của dòng máy ES-250, với công suất và đường kính lưỡi dao lớn hơn cắt nhanh hơn, năng suất thái thịt lên đến 30kg/ngày. Sản phẩm được hầu hết các quán phở, nhà hàng, quán lẩu nướng sử dụng.
  • Ngoài việc năng suất cao, máy cắt thịt đông lạnh ES-300 cho những lát thịt rộng, đều như một, cuốn tròn đẹp mắt.. chính vì vậy đây là thiết bị được các quán lẩu bằng chuyền dùng để thái thịt bò mỹ.

Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt hiệu quả

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin giúp bạn sử dụng máy cắt thịt hiệu quả hơn.

Cách sử dụng máy cắt thịt đúng cách

  • Đầu tiên, khi sử dụng thiết bị nhà bếp bất kỳ nào bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp.
  • Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử dụng thì trước khi sử dụng máy bạn nên tiến hành vệ sinh rửa sạch toàn bộ máy móc lẫn thực phẩm.
  • Trong quá trình cắt thịt nên hạn chế cho thịt vào nhiều cùng một lúc vì mỗi lần thái máy luôn có một cỡ nhất định, bạn hãy đảm bảo rằng lượng thực phẩm cho vào máy luôn ít hơn khuyến cáo nhà sản xuất đề ra. Việc này sẽ giúp máy cắt thịt của bạn sẽ gia tăng tuổi thọ và năng suất luôn đạt cao nhất.
  • Không phải loại thịt nào cũng cắt giống nhau cả, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị.

Cách vệ sinh máy thái thịt

Máy cắt thịt là một sản phẩm khó làm sạch nhất vì hầu hết các mảnh vụn hay nước thịt còn xót lại trên máy gây ra mùi khó chịu. Mặc dù vậy, với những hướng dẫn sau đây của chúng tôi các bạn sẽ dễ dàng vệ sinh máy thái thịt một cách nhanh chóng và hạn chế mùi khó chịu của thịt để lại.

Bước 1: Tháo rời có bộ phận của máy (nếu có) sau khi đã chế biến xong, việc này sẽ giúp các bạn dễ dàng vệ sinh hơn so với việc để vài ngày rồi mới vệ sinh.

Bước 2: Dùng nước sạch gột rửa các bộ phận như lưỡi dao, khay đựng thịt, thân máy,.. sau đó rửa lại bằng nước rửa chén và tráng sạch bằng nước, phơi khô để ráo nước. Ngoài ra, nếu bạn sợ bị bám mùi tanh của thịt thì bạn có thể sử dụng nước chanh để tẩy rửa.

Bước 3: Với thân máy khi vệ sinh bạn dùng giấy ướt để lau chùi, vệ sinh sau đó dùng giấy khô lau lại cho sạch. Riêng các vết bẩn bám chặt bạn có thể sử dụng một ít dấm chua để vệ sinh lau sạch. Lưu ý: sau khi sử dụng dấm chua bạn lên tráng nước thật sạch.

Bước 4: Còn đối với phần nút bấm khó vệ sinh nhất bạn có thể sử dụng bông băng tẩm cồn để lau chùi, vệ sinh.

Bước 5: Sau khi làm xong các bước trên bạn hãy sử dụng khăn mềm để lại đi lau lại, phơi khô ở nơi thoáng mát.

Kết luận máy thái thịt loại nào tốt

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn muốn độ dày mỏng của miếng thịt sau khi cắt như thế nào mà chọn lựa máy thích hợp. Nếu như bạn muốn cắt thịt tươi sống có thể thay được một lưỡi dao khác thì hãy nên chọn mua dòng máy QX-250 vì thiết bị này có bộ dao không cố định có thể thay thế được. Ngược lại, bạn muốn cắt những miếng thịt ngày nào cũng giống ngày nào thì nên chọn mua máy JZ và DQ-1.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi, đừng quên share bài viết nếu thấy hữu ích bạn nhé !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 bếp chiên gà rán đáng mua nhất năm 2018

Cho Thuê Xe Nâng Người Hà Nội – LH 09123 61661