Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng khách sạn hiện đại

Nhà bếp là một trong những khu vực cực kỳ quan trọng đối với nhà hàng, khách sạn. Đây là nơi các món ăn ngon làm say mê lòng người được chế biến trực tiếp. Việc thiết kế bếp nhà hàng sao vừa tiết kiệm được chi phí vừa tiết được không gian là điều không hề đơn giản. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc sắp xếp khu vực nhà bếp, Điện Máy Tiến Mạnh xin chia sẻ tới các bạn một vài thông tin tư vấn thiết kế bếp nhà hàng ấn tượng, khoa học, hiện đại bậc nhất.

Tư vấn cách phân khu bếp nhà hàng

Tại những khu bếp nhà hàng, khách sạn có rất nhiều thiết bị máy chế biến thực phẩm việc sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Chúng tôi xin phép chia nhà bếp thành 5 khu vực để thiết kế bếp nhà hàng:

Bài viết liên quan:

Thiết kế khu vực nấu các món xào

Tư vấn thiết kế khu vực bếp chế biến món xào

Tư vấn thiết kế khu vực bếp chế biến món xào

  • Đây là khu vực mà các đầu bếp có tay nghề chuyên môn cao làm việc, có thể nói rằng khu vực này các món ăn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, phức tạp.
  • Tại khu vực này thường được lắp đặt hệ thống bếp điện công nghiệp hay bếp gas nhà hàng hoặc các loại chảo và linh phụ kiện chế biến thức ăn.
  • Ngoài ra, cũng phải thiết kế riêng cho các đầu bếp một chỗ để chuẩn bị thực ăn để pha chế, chế biến và tẩm ướp.

Thiết kế khu vực chế biến các món nướng

Thiết kế khu vực chế biến món nướng

Thiết kế khu vực chế biến món nướng

  • Ở khu vực này cần các đầu bếp có kinh nghiệm ở mức khá vì cũng giống như khu vực nấu các món xào thì khu vực này cũng phải làm nhiều món ăn cùng lúc và điều đặc biệt các đầu bếp cần có sự nhạy cảm với nhiệt độ khi chế biến thức phẩm nướng.
  • Tại khu vực này được trang bị gồm các máy nướng thịt, lò nướng bánh, các đồ kẹp để chế biến thức ăn nóng.

Thiết kế khu vực chế biến các món chiên nhúng

Tư vấn thiết kế nhà hàng đẹp

  • Khu vực này là nơi làm việc của những đầu bếp mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm. Các món chiên chủ yếu được chế biến từ các thực phẩm đông lạnh chính vì vậy khu vực này được trang bị các tủ mát, tủ đông bảo quản thực phẩm.
  • Ngoài ra, các món chiên nhúng như gà rán, khoai lang kén, khoai lang lắc, khoai tây chiên cũng được chế biến ở đây nên các bếp chiên nhúng điện hay bếp chiên công nghiệp được trang bị ở khu vực này.

Thiết kế khu vực chế biến các món thịt

  • Nếu các món thịt làm lẩu là một điểm nổi bật trong thực đơn nhà hàng, bạn cần một khu vực chế biến và nấu riêng.
  • Tại khu vực này bạn cần đầu từ các máy thái thịt đông lạnh hay máy cắt thịt tươi sống để chế biến thịt để nấu nướng.

Thiết kế khu vực thiết kế dây chuyền chế biến

dây chuyền chế biến thực phẩm nhà hàng

  • Khu vực này bạn cần chú ý đến cách bố trí các dây chuyền chế biến thực phẩm. Một dây chuyền tốt có thể đảm bảo sự chuyên nghiệp cũng như năng xuất làm việc, kết thúc các dây chuyền là người mang đồ ăn cho khách hàng.
  • Tại khu vực này bạn có thể thiết kế các đồ trang trí món ăn, thiết bị làm ấm, làm nguội thực phẩm,...

Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng

Ánh sáng

Khi thiết kế bếp nhà hàng khách sạn bạn cần tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tối đa. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng thịc hợp với không gian nhà bếp, nên lựa chọn ánh sáng trắng là phù hợp với không gian bếp nhất. Vì các dầu bếp thường làm việc dưới áp lực của nước sôi, dầu mỡ nóng, dao kéo nên cần phải quan sát thật kỹ lưỡng màu sắc của món ăn, việc ánh sáng không đủ rất nguy hiểm và các món ăn sẽ khó đạt yêu cầu về chất lượng.

Hệ thống thông gió

Trong quá trình chế biến món ăn, nhiệt lượng tỏa ra kết với mùi thức ăn sẽ làm cho không gian bếp trở nên bí bách, khó chịu. Vì vậy, bếp nhà hàn, khách sạn cần phải lắp đặt hệ thống thống gió. Bạn nên lựa chọn các dòng máy hút mùi, máy hút khói đảm bảo chất lượng, phù hợp với không gian bếp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hệ thống dẫn gas

Việc lắp đặt hệ thống dẫn ga làm sao cho đảm bảo an toàn cháy nổ trong nhà hàng là điều mà các bạn cần phải đặc biệt quan tâm. Việc lắp đặt hệ thống ống dẫn gas phải tuân thủ tiêu chuẩn của bếp ăn công nghiệp. Bố trí người kiểm tra đường ống định kỳ đảm bảo không có sự cố gì xảy ra.

Thiết kế bếp nhà hàng với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại

Nói tóm lại, dù thiết kế bếp nhà hàng như thế nào chăng đi nữa thì bạn cũng phải đảm bảo rằng khu vực nhà bếp luôn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Trên đây là những tư vấn thiết kế bếp nhà hàng,khách sạn của dienmaytienmanh.vn hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có những hướng thiết kế, sắp xếp các thiết bị trong nhà bếp.

Nhận xét

  1. Máy hút mùi là thiết bị loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Mua máy hút mùi tại: Nội Thất Phương Đông - 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 0975742889 - 0916626882 Tag: Top 5 máy hút mùi nên mua - Nội Thất Phương Đông - Nhabep9x (fc2.com)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tư vấn] Mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Top 5 bếp chiên gà rán đáng mua nhất năm 2018

Cho Thuê Xe Nâng Người Hà Nội – LH 09123 61661