Hướng dẫn cách làm món khoai lang lắc bột xí muội

Bạn đã từng thưởng thức món khoai lang chiên phô mai ở các cửa hàng tiện ích, quán đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, KFC vì độ hấp dẫn thơm ngon thì hãy thử một lần sử dụng món khoai lang lắc bột xí muội. Đây là một trong những đồ ăn vặt có vị chua chua ngọt ngọt pha chúy cay nhè nhẹ kết hợp cùng với khoai lang chiên bùi bùi có lớp vỏ giòn tan hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng với dienmaytienmanh vào bếp để học cách làm khoai lang chiên lắc xí muội nhé!!!

Cách làm khoai lang lắc bột xí muội

Nguyên liệu làm khoai lang lắc bột xí muội

  • Khoai lang: 700gr
  • Bột chiên giòn : 200gr
  • Bột xí muội: 85gr
  • Muối: 2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn: 200ml

Tin liên quan:

Nguyên liệu làm món khoai lang lắc

Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu

Bột xí muội là gì?

Bột xí muội là một trong những loại bột được làm từ những quả xí muội như đào, táo, mận, mơ... và thêm vào đó một chút vị khác, tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng. Bột xí muội có kích thước lớn hơn so với bột phô mai có vị mặn ngọt đậm đà, mùi thơm tạo cho người dùng một cảm giác ngon miệng và đặc biệt tốt cho tiêu hóa.

Công dụng của bột xí muội đó chính là trộn với muối làm gia vị chấm trái cây hay dùng để trộn làm khoai lang lắc, ăn kèm với các món thịt chiên.

Mua bột xí muội ở đâu?

Bột xí muội lắc hiện tại được bày bán ở nhiều nơi. Bạn có thể mua bột xí muội ở các cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, cửa hàng bán xí muội hay mua online trực tuyến... Giá bột xí muối giao động khoảng 250.000 - 300.000 VNĐ/kilogam. Cũng có các gói nhỏ lẻ.

mua bột xí muội ở đâu tốt để làm khoai lang lắc

Cách chọn mua khoai lang đạt tiêu chuẩn

Khoai lang là một trong những loại rau củ thơm ngon bổ rẻ lại được bảo quản lâu dài. Để làm món khoai lang lắc bạn có thể sử dụng bất kỳ loại khoai nào nhưng chủ yếu các quán ăn vặt hiện nay chủ yếu sử dụng khoai lang vàng.

Bạn nên chọn lựa những củ khoai có vẻ ngoài lành nặn, tươi không bị sứt mẻ, cầm thấy chắc tay, khoai có kích cỡ không to quá không nhỏ quả là ngon nhất. Tuyệt đối không chọn những củ bị hà, bị rỗ, tối màu vì đó là những củ đã bị hư hỏng không thể ăn được. Cũng không nên mua các củ khoai cầm nhẹ tay có lớp vỏ ngoài khô héo vì đây có thể khoai không ngon.

Chi tiết các bước làm khoai lang lắc bột xí muội

Bước 1: Sơ chế khoai lang

Khoai lang tiến hành rửa sạch, gọt sạch vỏ, khoét các mắt khoai, cắt miếng vuông dài hình que. Sau đó cho khoai lang vào ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng khoảng 5-10 phút.

cắt khoai lang thành các miếng dài

Cắt khoai lang thành các miếng dài và ngâm trong nước muối loang để khoai không bị thâm

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột chiên

Cho 200gr bột chiên giòn vào bát tô và đổ 200ml nước lọc vào cùng, khuấy đều để bột mịn và sệt là được.

Trộn bột chiên giòn với bột năng vào bát

Trộn bột chiên giòn với bột năng vào bát

Bước 3: Chiên rán khoai lang

Bắc chảo lên bếp đun nhỏ lửa , cho dầu ăn vào đợi dầu nóng và cho khoai lang đã tẩm bột chiên giòn vào chiên. Lật khoai chiên vàng đều gắp ra cho vào giấy thấm dầu cho ráo dầu trong khoai nhé.

chiên khoai lang bằng bếp chiên nhúng điện

Chiên khoai lang lắc ngập dầu bằng bếp chiên nhúng điện

Bước 4: Lắc khoai lang với bột xí muội

Cuối cùng, đổ khoai vào tô cùng 85gr bột xí muội. Lắc mạnh tô khoai để khoai được ngấm đều bột xí muội nhé.

Khoai lang lắc bột xí muội

Khoai lang lắc với bột xí muội thơm ngon

>>>Tham khảo: Một số máy làm khoai lang lắc giúp bạn làm món này dễ dàng hơn

Những thực phẩm ăn nhanh lúc nào cũng rất nhanh chóng, thơm ngon, bổ rẻ không quá cầu kỳ trong khâu chế biến thực phẩm. Chỉ với các bước đơn giản như trên chúng ta có ngay đĩa khoai lang chiên giòn lắc xí muội cực hấp dẫn và thú vị cùng thưởng thức với cả gia đình, bạn bè thôi nào !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tư vấn] Mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Top 5 bếp chiên gà rán đáng mua nhất năm 2018

Cho Thuê Xe Nâng Người Hà Nội – LH 09123 61661