[Chia sẻ] bí quyết thái thịt nhanh, mỏng và đẹp mắt như nhà hàng

Thái thịt tươi sống là một việc làm khá khó khăn đối với nhiều bà nội trợ, đặc biệt là các chị em không khéo tay cho lắm. Nguyên nhân chính là do miếng thịt tươi hình dạng không rõ ràng, lại khá mềm, khi thái bằng dao thì không có điểm tì, do đó sẽ bị cắt méo mó, vỡ vụn, các miếng thịt không đều nhau, đôi lúc không cẩn thận làm cho mình bị thương tích.

Thái thịt đã khó, thái đều, đẹp và nhanh còn khó hơn nữa. Nhưng chỉ cần một vài mẹo nhỏ được chia sẻ bởi dienmaytienmanh.vn sẽ giúp bạn có thể thái thịt nhanh thoăn thoắt, đều đẹp cho dù bạn không phải là đầu bếp giỏi.

Chúng ta hãy cũng tìm hiểu cách thái thịt qua những nội dung sau:

Bí quyết thái thịt đúng cách nhanh, đều và đẹp

Cách thái thịt lợn đều và đẹp mắt

Bạn phải xác định thái thịt heo làm món gì, thái mỏng dài hay thái thành hình khối thì còn phụ thuộc bạn chế biến món ăn nào, đối với các món hầm, món thịt kho tàu thì bạn có thể cắt thành hình chữ nhật dày, còn đối với những món xào, luộc hoặc rang bạn có thể cắt dài hoặc mỏng. Để miếng thịt tươi ngon không bị nát bạn có thể làm những phương pháp sau:

Để đông lạnh miếng thịt cần thái lát

Cho miếng thịt lợn cần sơ chế vào ngăn đá tủ lạnh bất kể đó là thịt bò, lợn, gà sẽ giúp cho việc thái lát dễ dàng hơn rất nhiều. Phần nước bên trong miếng thịt khi đông lại sẽ giúp cho miếng thịt cứng lại dễ cầm và dễ thái hơn.

Tuy nhiên khi miếng thịt để trong tủ lạnh thời gian dài thì toàn bộ nước trong miếng thịt đã đóng đá, việc thái bằng tay sẽ rất khó khăn.

Bạn có thể tham khảo các mẫu máy thái thịt giá rẻ do Điện máy Tiến Mạnh cung cấp.

cách thái thịt ba chỉ mỏng

Cách thái thịt ba chỉ mỏng dài đẹp mắt

Cắt thịt lợn ngang thớ

Để biết được đâu là thớ thịt, các nàng nên để ý đến mặt cắt của miếng thịt. Nếu xuất hiện những đường dài, chạy song song, thì đó là bạn đã thái dọc thớ thịt mất rồi. Miếng thịt như vậy ăn vừa dai vừa nhìn không đẹp mắt đúng không nào?

Điều bạn cần làm là quay miếng thịt ra và thái vào cạnh bên của mặt phẳng thịt vừa cắt.

Bạn có thể tham khảo mẫu máy cắt thịt gia đình phổ biến hiện nay.

Cách thái thịt lợn ngang thớ

Cắt thịt lợn ngang thớ bắt mắt

Cách thái thịt bò mỏng như nhà hàng

Đối với thịt bò để thái để bắt mắt và thơm ngon hơn thì trước khi chế biến bạn nên để vào ngăn đông như cách thái thịt lợn. Đối với thịt bò dùng làm nướng, xào, ăn lẩu hoặc làm phở thì bạn nên thái ngang miếng. Điều này sẽ giúp cho các món thịt bò bắt mắt, hấp dẫn hơn và đặc biệt là miếng thịt sẽ mềm.

Bí quyết để cắt thịt bò mỏng đó là khi cắt một tay của bạn giữ chặt một đầu miếng thịt, dầu còn lại bạn đặt lưỡi dao vào sau đó nhìn từ phía trên con dao xuống lưỡi dao rồi bạn cắt sao cho lưỡi dao nghiêng và hướng ra phía ngoài như vậy miếng thịt của bạn sẽ mỏng không bị dày.

Bạn có thể tham khảo bài viết: "Máy thái thịt bò cho nhà hàng và những điều cần biết"  để biết chi tiết rõ hơn về các dòng máy.

Cách thái thịt bò mỏng và dài

Cách thái thịt bò đúng thớ

Cách chặt thịt gà, thịt vịt đẹp bắt mắt

Để có những miếng thịt vịt hay thịt gà bắt mắt thì điều đầu tiên bạn phải làm đó là sắm một chiếc thớt chặt to, chắc khỏe và nặng vì khi chặt thịt gà vịt độ nặng của thớt sẽ làm cho miếng thịt chặt thuận tiện, dễ dàng hơn. Tiếp theo, trước khi chặt thịt bạn hãy chờ đợi cho gà, vịt nguội vì nếu chặt lúc nóng miếng thịt sẽ bị nát.

Cách chặt thịt gà vuông vắn, nhanh chóng

Bạn dùng dao sắc bén, cắt theo chiều từ đùi tới lưng sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp. Lúc cắt cánh, bạn cũng cắt theo nách mà dính chút xíu ức để phần cách thêm ngon. Sau đó thì cắt cổ rồi chặt gà làm đôi, chặt thái từng miếng đã cắt ra. Và dĩ nhiên lúc chặt gà vịt bạn phải thật dứt khoác để miếng thịt không bị nát vụn.

cắt chặt thịt gà thịt vịt đẹp mắt

Hy vọng bài viết chia trên đây của chúng tôi phần nào giúp các bạn có thông tin bổ ích về cách thái thịt hay chặt thịt nhanh chóng, bắt mắt. Chúc các bạn thành công !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tư vấn] Mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Bếp chiên nhúng điện nấu được những món gì?

Cho Thuê Xe Nâng Người Hà Nội – LH 09123 61661