Cách vệ sinh bếp chiên nhúng điện chuẩn nhất

Để chiếc bếp chiên nhúng điện công nghiệp luôn luôn hoạt động ổn định, bền đẹp với thời gian và đặc biệt không gây nguy hiểm với người sử dụng thì việc vệ sinh thiết bị này đúng cách là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp chiên nhúng an toàn.

Hãy cùng với Điện máy Tiến Mạnh tìm hiểu cách vệ sinh bếp chiên nhúng an toàn để trang bị những kiến thức cần thiết cho bản thân nhé!!!

Cách vệ sinh bếp chiên nhúng điện

Hướng dẫn vệ sinh bếp chiên nhúng công nghiệp đúng cách

Trước khi vệ sinh bếp chiên nhúng

Trước khi làm sạch máy chiên nhúng bắt buộc bạn phải ngắt nguồn điện ra và chờ cho bếp nguội hoàn toàn để tránh các trường hợp rủi ro trong quá trình vệ sinh. Không bao giờ vệ sinh bếp chiên nhúng khi vẫn còn đang cắm điện trực tiếp. Khi lau chùi vệ sinh bếp không nên đặt bếp chiên nhúng ngập trong nước có thể gây cháy ngắt điện và làm hỏng bếp

Bạn muốn tái sử dụng dầu chiên thừa

Đầu tiên bạn hãy lọc dầu chiên không còn cặn cháy rồi đổ vào thùng chứa dầu đậy nắp kín rồi để nơi thoáng mát. Còn nếu bạn không có ý định sử dụng dầu chiên nữa thì có thể đổ vào một chai nào đó rồi bỏ đi, không nên đổ dầu chiên thừa vào bồn rửa bát vì có thể làm tắc đường thoát nước nhà bạn.

Vệ sinh bếp chiên nhúng điện đúng cách

Vệ sinh bên ngoài bếp chiên nhúng

Lau chùi sạch sẽ dầu chiên còn dính lại nắp nồi và khung chứa dầu. Sử dụng miếng rửa bát để lau chùi vệ sinh dầu thừa và thức ăn bị dính bên ngoài bếp chiên nhúng. Đồng thời lau chùi 2 bên của chiếc nồi chiên nhúng, nên lau chùi theo chiều vòng kim đồng hồ tránh làm xước bề mặt của bếp.

Vệ sinh bên trong nồi chiên nhúng điện

Đổ đầy nước đã pha với dung dịch rửa chén đĩa đầy thùng chứa dầu ngâm trong vòng 30 phút để dễ dàng vệ sinh dầu mỡ dính trên bếp hơn. Sau đó sử dụng một chiếc cọ rửa bát đũa vệ sinh lau chùi bề mặt đáy thật sạch hết xà phòng rồi sau đấy để khô.

Vệ sinh thanh nhiệt của nồi chiên nhúng điện

Lau chùi sạch sẽ hệ thống thanh nhiệt

Hầu hết các chiếc bếp chiên nhúng điện chủ yếu làm nóng bằng hệ thống thanh nhiệt. Nếu các thanh phát nhiệt này được phủ một lớp dầu chiên bóng thì sẽ làm cho nhiệt độ sôi của dầu lâu hơn và tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên lau chùi chúng bằng khăn ướt cẩn thận, không để cong hay làm hư hỏng bất kỳ một chi tiết bộ phận nào, đặc biệt là dây cảm biến nhiệt gắn vào thanh nhiệt. Đối với những dòng bếp chiên nhúng điện Tiến Mạnh hiện nay thì các bộ phận làm nóng có thể tháo rời vệ sinh một cách dễ dàng.

Vệ sinh rổ chiên nhúng

Lấy rổ chiên nhúng ra và đặt ở trong bồn rửa sau đó cho một ít nước rửa chén rồi cọ rửa sao cho sạch. Hãy vệ sinh qua lại và sử dụng bàn chải chà lên bề mặt của rổ chiên nhúng múc đích là làm cho thực phẩm thừa không còn bám lại, rồi sau đó hãy rửa lại sạch xà bông và treo lên cho khô ráo.

vệ sinh rổ bếp chiên nhúng dùng điện HX-81

Sau mỗi lần chiên nhúng xong bạn nên vệ sinh sạch sẽ chiếc nồi chiên nhúng điện này ngay, tránh không cho côn trùng các loại bám vào bếp làm mất vệ sinh.

Với cách vệ sinh bếp chiên nhúng chuẩn này, bạn không phải mất công sức, tiết kiệm được thời gian mà còn đảm bảo chiếc bếp chiên nhúng của mình luôn được sạch sẽ, sáng bóng, bền bỉ với thời gian, đảm bảo vệ sinh giúp cho bếp tăng tuổi thọ cũng như an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tư vấn] Mua máy thái thịt loại nào tốt nhất hiện nay

Top 5 bếp chiên gà rán đáng mua nhất năm 2018

Cho Thuê Xe Nâng Người Hà Nội – LH 09123 61661